spa01

Học massage trị liệu ở đâu và nơi nào dạy massage đá nóng

Dưới bối cảnh xã hội ngày càng bận rộn và căng thẳng, nhu cầu được thư giãn cơ thể và cải thiện sức khỏe ngày càng được ưa chuộng. Nhờ đó mà dịch vụ massage trị liệu có mặt ở khắp nơi trên thế giới vớ

Tại Việt Nam, nghề chăm sóc sắc đẹp nói chúng và nghề massage nói riêng đã có từ lâu nhưng dạy massage trị liệu, dạy massage đá nóng theo đúng y học trị liệu vẫn còn được đầu tư một cách thiếu tổ chức, bài bản, chỉ có một số ít trung tâm là thực sự chuyên nghiệp. Vậy, bạn nên học massage trị liệu ở đâu đảm bảo tay nghề đầu ra với thực trạng hiện nay.

Nếu bạn vẫn còn đang phân vân không biết học massage toàn thân ở đâu? Hay nơi nào học massage bấm huyệt ở TPHCM? Học massage trị liệu ở đâu? Học massage ở đâu TPHCM? Thì hãy cùng chúng tôi tham khảo nội dung bài viết bên dưới để tự tìm được câu hỏi cho mình nhé!

Tìm hiểu về ngành massage trị liệu

Từ xa xưa, con người đã nhận biết được giá trị của việc xoa bóp lên cơ thể có thể có nhiều công dụng làm giảm mệt mỏi, đau nhức, cơ thể hoạt động thoải mái và có thể trị được nhiều bệnh về xương khớp. Kết hợp với nhiều nền y học khác nhau trên thế giới, nghề massage trị liệu đã hình thành dựa trên những kinh nghiệm dân gian lẫn kiến thức về huyệt mạch, thần kinh, gân, xương, cơ quan cảm thụ,… Lúc này, vai trò của nghề massage trị liệu chủ yếu là chữa lành những chấn thương xương khớp và thư giãn tinh thần. Mỗi nền văn minh lại hình thành nên những kỹ thuật massage khác nhau.

Ngày nay, nền y học hiện đại đã chứng minh được những công dụng đáng kể của massage trị liệu khi tác động vào hệ thống huyệt đạo, hệ tuần hoàn, hệ thần kinh,… làm tăng cương lưu thông máu, điều hòa nội tiết tố, thư giãn thần kinh rất tốt để tăng cường sức khỏe cũng như nhiều công dụng trị bệnh, phòng bệnh khác.

 

Ngành massage trong thời hiện đại

Ngành y học hiện đại đã nâng cao vai trò của massage hơn khi hình thành nên bộ môn massage vật lý trị liệu nhằm tối ưu hóa những kỹ thuật massage để tác động vào xương khớp, cơ bắp nhằm mục đích trị bệnh cũng như giảm áp lực tâm lý trong đời sống.

Để tăng cường hiệu quả cũng như hình thức mỹ miều của massage trị liệu, các trung tâm Spa chuyên về massage đã kết hợp với nhiều liệu pháp như massage với nhạc nhẹ, massagae với thảo dược, massage với đá nóng, massage với tinh dầu, massage quấn khăn nóng làm tan mỡ,… Do đó, nghề massage trị liệu ngày nay không chỉ tốt cho sức khỏe, thư giãn tinh thần mà còn là phương pháp làm đẹp cho phụ nữ để có thân hình thon gọn, để chăm sóc da tốt hơn kết hợp với massage.

Mức độ phổ biến

Nghề massage trị liệu rất phổ biến và xuất hiện mọi nơi các quốc gia Châu Á như Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan,… với những kỹ thuật massage đặc trưng riêng. Tại những quốc gia phương Tây, massage trị liệu được tìm thấy kết hợp với nhiều hình thức khác nhau, đôi khi là bể bơi thư giãn, đôi khi phòng mạch điều trị và dù giá dịch vụ khá cao nhưng luôn đông đảo khách.

Ở Việt Nam, nghề massage dân gian được gọi là xoa bóp đã có từ lâu và có mặt trên toàn lãnh thổ đất nước. Thế nhưng, những trung tâm massage trị liệu ứng dụng nền y học trị liệu tiên tiến của thế giới hay đáp ứng đúng tiêu chuẩn phòng Spa thì lại chưa phổ biến bằng. Do đó, nhu cầu phát triển nghề massage cũng như tiềm năng của nghề này vẫn còn rất lớn.

Tham khảo: Khóa học massage body

Hãy hiểu đúng về ngành massage trị liệu

Nghề massage trị liệu tại Việt Nam cũng có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe, có thể giúp thư giãn, phòng các bệnh về tim mạch, khai thông huyệt đạo giúp cơ thể điều hòa, tăng cường hoạt động. Thế nhưng những nơi thực hiện đúng phương pháp trị liệu cho sức khỏe thì không nhiều.

Đối với nghề massage trị liệu ở nước ngoài, nhân viên massage được ưa chuộng thường là người lớn tuổi, dù da mặt đã nhăn nheo nhưng tay nghề cứng thì quan trọng nhất. Trong khi đó tại Việt Nam, yếu tố ngoại hình hấp dẫn, trẻ đẹp là tiêu chuẩn của nhân viên massage còn kiến thức được dạy massage trị liệu, kỹ thuật về y học trị liệu thì hầu như ít ai quan tâm đến.

Lâu dần, nghề này trở nên dần trá hình khi chủ yếu là khách nam đến tìm dịch vụ và những nhân viên nữ vì được tiền boa nên sẵn sàng chiều khách mọi thứ. Nhiều người đã xem các trung tâm massage là những nơi thỏa mãn nhu cầu giới tính. Điều đó khiến cho có một thời gian dài xã hội có những định kiến không đẹp về nghề massage, khiến cho những người làm nghề này không dám nhận và giấu gia đình. Đó là điều đáng buồn trong khi vẫn có rất nhiều những trung tâm massage chân chính, ra đời để phục vụ cho sức khỏe cộng đồng.

Nhưng

Rất may, khi nền kinh tế xã hội phát triển thì có nhiều những trung tâm thẩm mỹ tiêu chuẩn cao có mặt nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp, chăm sóc sức khỏe. Nhân viên massage trị liệu ngoài yếu tố ngoại hình còn phải học về kiến thức y học, phải hiểu rõ về các huyệt đạo và phải biết kỹ thuật massage hiện đại trên thế giới.

Dạy massage trị liệu

Từ đó, nhân viên massage có vai trò như một thầy thuốc chăm sóc sức khỏe và mang đến niềm vui sảng khoái, giải tỏa căng thẳng cho xã hội. Giờ đây, nghề massage trị liệu dần được xem trọng, là nghề đòi hỏi trình độ, tay nghề, phải được dạy massage trị liệu qua trường lớp với mức lương cao, môi trường làm việc sang trọng lịch lãm, chuyên nghiệp.

Bài viết liên quan

Massage cho bà bầu: 6 cách massage cho bà bầu [CĂN BẢN NHẤT]

Bà bầu là một đối tượng đặc biệt, có tình trạng cơ thể đặc biệt và yêu cầu có được chế độ chăm sóc đặc biệt để đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh cho bé là sức khỏa cho bà bầu. Có thể nhiều người biết rằ

Đào tạo chuyên viên massage – Tìm nơi đào tạo kỹ thuật viên uy tín

Đào tạo chuyên viên massage – Tìm nơi đào tạo kỹ thuật viên uy tín. đào tạo kỹ thuật viên massage tại trường lớp có uy tín trong những năm gần đây là rất lớn

Bài viết xem nhiều

Ăn bơ có béo không? Mẹo giảm cân bằng bơ hiệu quả?

Giảm cân là một quá trình kiên trì tập luyện thể dục thể thao kết hợp chế độ ăn uống dinh dưỡng khoa học. Chính vì thế, việc ăn gì mỗi ngày để nạp đủ năng lượng mỗi ngày, mà vẫn theo chế độ giảm cân h

Massage cho bà bầu: 6 cách massage cho bà bầu [CĂN BẢN NHẤT]

Bà bầu là một đối tượng đặc biệt, có tình trạng cơ thể đặc biệt và yêu cầu có được chế độ chăm sóc đặc biệt để đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh cho bé là sức khỏa cho bà bầu. Có thể nhiều người biết rằ

3 Phương pháp giảm mỡ bụng bằng chanh được người dùng bình chọn

Gừng lâu nay vẫn được coi là bài thuốc hay và an toàn trong việc giảm cân của chị em, sau đây tôi xin chia sẽ với các bạn các cách giảm cân bằng gừng tươi đã được nhiều người áp dụng và thành công mỹ

Nước tẩy trang cho da nhạy cảm từ nguyên liệu tự nhiên, VỪA DỄ VỪA RẺ

Tẩy trang bằng nguyên liệu thiên nhiên là phương pháp đã được sử dụng rất nhiều vì tiết kiệm được chi phí. Vậy tại sao bạn không thử tự tay làm một lọ nước tẩy trang từ thiên nhiên cho mình. Dưới đây

Trọn bộ cách làm trắng da bằng nha đam – bật tông trắng sáng sau 2 tuần

Cách làm trắng da bằng nha đam đang trở thành chủ đề”hot” được rất nhiều chị em quan tâm bởi tính an toàn và khả năng dưỡng da “thần sầu”. Trên thực tế nha đam có công dụng ra sao và làm thế nào để ph